Trẻ tự kỷ cần được quan tâm chăm sóc hơn bao giờ hết.


Khi những thông tìn về các vụ bạo hành trẻ tự kỷ, những cái kì thị, xa lánh của trẻ tự kỷ ngày càng nhiều thì không ai biết rằng chính những đứa trẻ tự kỷ ấy cần tình thương và quan tâm hơn bao giờ hết.

Trẻ tự kỷ là những đứa trẻ bị ảnh hưởng về thần kinh làm cho chúng có các biểu hiện và hướng phát triển khác hẳn với những đứa trẻ bình thường khác. Đa số những đứa trẻ bị tự kỷ sẽ rất ít nói, khó tiếp cận và có xu hướng phát triển theo chiều hướng tiêu cực. Để nuôi một đứa trẻ đã khó trăm bề, thì việc phải nuôi dạy một đứa trẻ tự kỷ lại càng khó khăn hơn trăm lần. Việc nóng nảy, ức chế và khó chịu khi phải dạy một đứa trẻ tự kỷ không có khả năng giao tiếp, nói không hiểu, lì lợm,... sẽ làm người tiếp xúc với nó trở nên bực mình và đáp trả lại bằng những hành động tiêu cực như đánh đòn, xỉ vả, bạo lực,.... Nhưng những hành động này vô tình lại làm cho trẻ tự kỷ bệnh tình ngày một càng nặng.

Chẳng ai mong muốn mình mắc bệnh tự kỷ quái ác này, nhưng khi đã mắc phải rồi thì chính bản thân người đó không nhận thức được việc mình đang mắc bệnh tự kỷ. Người mắc bệnh tự kỷ có cách sống và phát triển khác với người bình thường. Các hành động của trẻ tự kỷ thường là sự chống đối, không chịu giao tiếp và lì lợm như mất hết cảm xúc làm cho người dạy và trông nom trẻ tự kỷ không có chuyên môn rất dễ bị nản và có hành vi tiêu cực.

Trẻ tự kỷ dù không thích gặp hay nói chuyện với người khác vì chúng sợ và e dè mọi thứ xung quanh, vì không có khả năng giao tiếp nên chúng chọn phương án là im lặng và chịu đòn. Thật ra bất cứ đứa trẻ tự kỷ nào cũng mong muốn có ai đó hiểu được mình, muốn nói cho người khác hiểu mình muốn gì, nhưng khả năng đó của trẻ tự kỷ bị giảm hoặc mất làm cho trẻ lạc lõng và bất lực. Những hành vi đánh đập, xỉ vả chỉ kiến cho trẻ bị tự kỷ ngày càng sợ thế giới bên ngoài hơn, sợ mọi thư xung quanh và tự chui vào cái vỏ bọc mà mình tạo ra.

Để giúp trẻ tự kỷ thì không có gì tốt hơn bằng tin yêu thương, thông cảm và chia sẽ với trẻ tự kỷ. Đừng bắt trẻ tự kỷ hiểu những gì mình muốn, và hãy có hiểu được trẻ tự kỷ muốn gì, cố gằng tìm cách tiếp xúc và giao tiếp với trẻ tự kỷ, có lòng tin mãnh liệt vào việc có thể chữa được bệnh cho trẻ tự kỷ. Sự quan tâm, chăm sóc và yêu thương của tất cả mọi người xung quanh, kết hợp với các phương pháp giảng dạy trẻ tự kỷ đúng bài bản sẽ giúp tăng cao khả năng chữa trị cho trẻ tự kỷ.

SHARE

tuvantretuky.com

THE SON-RISE PROGRAM - "BƯỚC KHỞI ĐẦU TỐT NHẤT CHO PHỤ HUYNH VÀ TRẺ TỰ KỶ".

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét