Giúp trẻ thoát khỏi căn bệnh tự kỷ


Việc giúp trẻ thoát khỏi căn bệnh tự kỷ không phải là vấn đề của cha mẹ, người thân hay bác sĩ mà là của toàn bộ mọi người khi trẻ tựkỷ có thể gặp ở bất cứ gia đình nào mà bạn không thể lường trước hay tránh được nó.
Căn bệnh tự kỷ là một trong những căn bệnh gây ra vấn đề lớn trong việc giải quyết an ninh xã hội của cả một quốc gia khi mà bệnh tự kỷ không thể chữa hay phòng ngừa nhưng nó lại phát triển một cách mạnh mẽ, để lại hậu quả cực kì cao khi tỷ lệ người mắc bệnh tự kỷ có thể tự nuôi sống bản thân là rất ít. Điều nay gây ra một gánh nặng cực kì lớn cho xã hội, ảnh hưởng lớn đến kinh tế và tinh thần của tất cả mọi người.
Bệnh tự kỷ có rất nhiều nguyên nhân có thể gây ra và mỗi người mắc bệnh lại phải điều trị một cách khác nhau khi mà không ai giống ai khi mắc bệnh tự kỷ. Đúng hơn bệnh tự kỷ là một hội chứng những người có biểu hiện thích sống một mình, rất khó giao tiếp và tiếp xúc với xã hội xung quanh, một số chậm phát triển.
Rất nhiều gia đình chưa hiểu rõ vấn đề về căn bệnh tự kỷ và nghĩ nó là một bệnh truyền nhiễm làm cho việc chữa trị bệnh tự kỷ càng thêm khó khăn hơn. Sự kì thị, xa lánh và bạo lực là những hành động làm cho bệnh tự kỷ của người bệnh ngày càng nặng và khó chữa trị hơn. Việc quan tâm, chăm sóc và cố gắng hiểu được trẻ tự kỷ  nghĩ gì là cách nhanh chóng và hữu hiệu nhất để giúp trẻ thoát khỏi căn bệnh quái ác này.
Đa số trẻ tự kỷ điều sống trong một môi trường do trí tưởng tượng của họ mà ra, ở trong đó người bệnh có cảm giác an toàn mà trốn tránh mọi sự tiếp xúc từ bên ngoài. Để đưa người tự kỷ về hiện tại thì trước hết phải tạo được niềm tin và sự tin cậy để xâm nhập vào thế giới của người bệnh, hiểu người bị tự kỷ muốn nói gì, cần gì và từ từ mới kéo họ về thế giới hiện tại.
Sự kiên nhẫn, tận tình và lòng yêu thương của cha mẹ, người thân là liều thuốc tốt nhất dành cho căn  bệnh tự kỷ này. Vấn đề về tiền bạc, thời gian cũng rất quan trọng trong việc chữa trị bệnh này.

SHARE

tuvantretuky.com

THE SON-RISE PROGRAM - "BƯỚC KHỞI ĐẦU TỐT NHẤT CHO PHỤ HUYNH VÀ TRẺ TỰ KỶ".

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét