Tác hại của những người bị mắc hội chứng tự kỷ



Khi đã nói tới bệnh thì bệnh gì cũng mang tác hại xấu tới con người, và bệnh tự kỷ cũng không ngoại lệ dù nó chỉ là hội chứng của nhưng dấu hiệu làm giảm khả năng giao tiếp và tiếp xúc với người khác.

Đã nói tới bệnh thì bệnh gì cũng làm con người mệt mỏi và khó chịu, chẳng có ai vui vẻ hay sung sướng gì khi mắc bệnh. Ở đây ta nới tới hội chứng trẻ tự kỷ ở trẻ em khi mà số lượng người mắc bệnh tự kỷ là rất cao mà phương pháp chữa trị bệnh tự kỷ thì không có cụ thể hay có phương pháp tốt nhất nào.
Giờ đây khi mà có rất nhiều thông tin như bạo lực trẻ tự kỷ, đánh trẻ tự kỷ hay xa lánh trẻ tự kỷ,... thì mới rõ ra một vấn đề mà lâu nay mọi người vẫn suy nghĩ sai lầm về căn bệnh này. Người bị bệnh tự kỷ thường sẽ không có cảm xúc giống người bình thường, và cực kì kém trong việc giao tiếp và khả năng nhận biết vấn để xung quanh. Từ đó mà nhưng người khác cứ nghĩ là trẻ tự kỷ không biết đâu, phải làm cho nó sợ mà làm theo mệnh lệnh của mình. Đây là một trong những cách giải quyết cực kì hạ sách khi mà thật ra người mắc bệnh tự kỷ cực kỳ mong muốn được quan tâm và chăm sóc từ mọi người xung quanh.
Người mắc bệnh tự kỷ cực kì kém và tệ trong việc diễn tả lời nói của mình. Ví dụ như khi muốn đòi một món đồ chơi, hay thích ăn , hay đói,... thì người mắc bệnh tự kỷ không biết phải bộc lộ như thế nào, thương thì trẻ mắc bệnh tự kỷ sẽ khóc và khóc, người lớn không hiểu trẻ muốn gì mà khóc không ngừng thì đánh, mà càng đánh lại càng khóc, rồi người mắc bệnh tự kỷ ngày càng sợ mà không muốn đòi hỏi bất cứ thứ gì, tự mình cô lập mình lại trong cái thế giới mà mình tạo ra và sống trong đó, không muốn ai vào hay làm bất cứ thứ gì.
Bệnh tự kỷ là một căn bệnh mà phải nói là cực kì tác hại cho mọi người, khi mà người mắc bệnh thì không biết mà người thân xung quanh thì vất vả. Còn người là loại người có tình thương và máu mủ, mà bệnh tự kỷ lại thường gặp ở các trẻ nhỏ và người thân. Người bị bệnh tự kỷ từ nhỏ sẽ bị thiểu năng về trí tuệ vì khả năng nhận thức và học hỏi không có. Về sau khi lớn lên thì hầu như mọi người mắc bệnh tự kỷ không có khả năng tự nuôi sống bản thân mà cứ phải nhờ người thân chăm sóc dài hạn. Điều này làm cho vấn đề về an ninh xã hội ngày càng gặp nhiều khó khăn trong việc xử lý nhưng người mắc bệnh tự kỷ.

SHARE

tuvantretuky.com

THE SON-RISE PROGRAM - "BƯỚC KHỞI ĐẦU TỐT NHẤT CHO PHỤ HUYNH VÀ TRẺ TỰ KỶ".

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét