Bệnh tự kỷ của những người tự kỷ


Người bị tự kỷ là những người gặp các vấn đề về thần kinh, người mắc bệnh tự kỷ sẽ gặp khó khăn trong việc sử lý và tiếp nhận các thông tin.

Nếu nói bệnh tự kỷ là một căn bệnh thì cũng đúng, mà không phải bệnh thì cũng đúng. Vì người mắc bệnh tự kỷ chẳng phải bị bệnh từ một con virut nào hay bị lây nhiễm từ người nào sang người nào. Bệnh tự kỷ là cách gọi những người có dấu hiệu thích sống một mình, không thích giao tiếp với người khác, không có khả năng nhận thức thế giới xung quanh bên ngoài đang diễn ra. Nói chung là nếu nhưng người chỉ muốn sống một mình, ăn một mình, chơi một mình, nghĩ một mình,... thì họ có thể mắc căn bệnh tự kỷ và nếu để lâu rồi trở thành bệnh tự kỷ man tính thì cực kỳ khó chữa trị và điều trị.
Bệnh tự kỷ giống như là một kiểu phát triển khác với người bình thường, người bị tự kỷ sẽ có một cái nhìn, một cách suy nghĩ, một hướng hành động khác hẳn với người bình thường. Có thể là theo hướng tốt nhưng đa số là theo hướng xấu và cực kì xấu.

Bệnh tự kỷ của một người sẽ làm ảnh hưởng tới những người xung quanh khi mà tâm lý và sinh hoạt hàng ngày của người tự kỷ sẽ làm cho nhưng người xung quanh cực kì khó chịu. Nếu là người lạ thì khi gặp những người tự kỷ họ cũng tự động tránh né và xa lanh, cũng chẳng ai rãnh và hơi đâu mà quan tâm tới một người bị tự kỷ không muốn giao tiếp với những người xung quanh. Nhưng một thật tế khá phủ phàng khi mà thật ra những người mắc bệnh tự kỷ lại cần sự quan tâm và chăm sóc của người khác hơn bao giờ hết.
Vì người mắc bệnh tự kỷ là người bị mất khả năng giao tiếp, họ gặp khó khăn trong việc làm thế nào cho người ta hiểu mình muốn gì hay nói gì, một số thì bị tự kỷ do tâm lý bị tổn thương và sợ sệt mọi thứ xung quanh. Để giúp người tự kỷ lành bệnh thì thật sự rất cần những sự quan tâm từ tất cả mọi người xung quanh. Cố gắng hiểu và làm bạn với người tự kỷ rồi từ từ giúp họ quay lại với thế giới thật. Và cũng nên cẩn thận khí giúp người bị mắc bệnh tự kỷ, bạn cần có sự hỗ trợ và kế hoạch đàng hoàng, vì nếu không bạn có thể nhiễm luôn thói quen của người bị tự kỷ

SHARE

tuvantretuky.com

THE SON-RISE PROGRAM - "BƯỚC KHỞI ĐẦU TỐT NHẤT CHO PHỤ HUYNH VÀ TRẺ TỰ KỶ".

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét