Bệnh nhân tự kỷ có thể bình phục hoàn toàn



Bệnh nhân tự kỷ có thể bình phục hoàn toàn

Những bệnh nhân bị tự kỷ từ nhỏ nếu được chăm sóc tận tình, nuôi theo phương pháp đúng khoa học trong thời gian dài và nhẫn nại có thể giúp các trẻ tự kỷ bẩm sinh có thể bình phục hoàn toàn như bao đứa trẻ khác.

Hiện nay, các nhà khoa học vẫn chưa có thể tìm ra được nguyên nhân chính dẫn tới căn bệnh tự kỷ, dù từ rất lâu người ta vẫn biết người bị bệnh tự kỷ có vấn đề về trí tuệ và bị ảnh hưởng từ não bộ. Nhưng khi tìm hiểu nguyên nhân chính là lý do chính để tìm ra các chữa trị bịnh tự kỷ một cách hoàn toàn thì hiện tai vẫn đang còn bế tắt. Dù vậy những vẫn có rất nhiều người vẫn có thể vượt qua được căn bệnh tự kỷ, đặc biệt là các trẻ được chuẩn đoán và xác định mắc căn bệnh tự kỷ từ nhỏ.  Ở độ tuổi này trẻ tự kỷ thường được chuẩn đoán mắc bệnh tự kỷ kèm với khả năng tu duy và nhận thức kém hơn rất nhiều so với các trẻ bình thường khác. Nhưng với các phương pháp chăm sóc và điều trị đặc biệt hiện nay tại các trung tâm hay trường chuyên biệt dành cho tự kỷ có thể giúp các bé bị mắc bệnh tự kỷ nhẹ và được phát hiện từ sớm có thể chữa lành bệnh hoàn toàn trước khi vào lớp một với tỷ lệ rất cao.  Các trẻ tự kỷ thường bị xa lánh và chăm sóc không đúng cách vì thiếu thông tin và tốn kém chi phi trong việc đưa trẻ tới trường nên bịnh tình của những trẻ tự kỷ thường có xu hướng ngày càng nặng thêm và sau này mất luôn khả năng chữa trị. Lâu dần về sau những trẻ mắc bệnh tự kỷ từ nhỏ do không có biện pháp chữa trị và quan tâm đúng đắn sau này điều trở thành gánh nặng của xã hội và gia đình khi mà không có khả năng tự nuôi sống bản thân và tạo ra thu nhập.
Trước hết cần phải biết rằng bệnh tự kỷ không phải là bệnh do virut gây ra như các loại bệnh thông thường khác. Đây là căn bệnh bị ảnh hưởng do não bộ và được chữa trị chủ yếu là nhờ vào sự quan tâm đúng hướng, kết hợp với các phương pháp điều trị, giáo dục phù hợp với từng trẻ bị tự kỷ.
Bệnh tự kỷ ở trẻ có thể phát hiện từ rất sớm và có thể phát hiện từ lúc 2 tuổi trở đi, những dấu hiệu trẻ có thể mắc bệnh tự kỷ thường là những  dấu hiệu như trẻ bị chậm phát triển, khó tính, khó tiếp xúc, có nhưng hành động khác người, khó hiểu,... Với những dấu hiệu như trên thì các bậc cha mẹ có con nhỏ nên cần đưa đi khám và kiểm tra xem con mình có mắc phải căn bệnh nào không. Vì sao lại cần phải kiểm tra sớm như vậy? Đó là vì ở độ tuổi nhỏ trẻ dễ điều trị và chăm sóc hơn, lúc này bệnh thường nhẹ và có nhiều cách thức để chữa trị hơn rất nhiều so với các trẻ được phát hiện muộn. Một số gia đình dù biết con mình có các dấu hiệu trên nhưng cứ nghĩ con chậm phát triển và để thêm vài năm xem xét, đến khi kiểm tra thì đã muộn và rất khó để chữa trị.

Biện pháp chữa trị bệnh tự kỷ hoàn toàn hiện nay thường chủ yếu phụ thuộc vào việc chăm sóc con của cha mẹ và sự quan tâm ủng hộ từ các người thân và xã hội xung quanh. Trẻ tự kỷ muốn được lành bệnh thì cần phải học được cách hòa nhập và tiếp xúc với những người xung quanh. Để đạt được mục đích này là một quá trình, mục tiêu và chí hướng được đề ra và phải thực hiện được. Hiện nay thì các trung tâm chăm sóc và các phương pháp chữa bệnh tự kỷ được chia sẽ và tổ chức dạy khá nhiều (thường chi phí khá đắt) nên vẫn còn là vấn đề đáng lo ngại cho những gia đình có kinh tế khó khăn khi mà thuốc hay phường pháp phổ thông để chữa trị cho căn bệnh này trên thế giới chưa có.
SHARE

tuvantretuky.com

THE SON-RISE PROGRAM - "BƯỚC KHỞI ĐẦU TỐT NHẤT CHO PHỤ HUYNH VÀ TRẺ TỰ KỶ".

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét