Bệnh tự kỷ và hậu quả của nó.


Bệnh tự kỷ là một bệnh không gây nguy hiểm với sức khỏe và tính mạng của người bệnh nhưng đa số người mắc bệnh tự kỷ có tuổi thọ khá thấp. Những người mắc bệnh tự kỷ mà không thể chữa khỏi được thì không có khả năng tự nuôi sống bản thân khi lớn lên, làm gánh nặng cho xã hội.

Bệnh tự kỷ là căng bệnh mà người mắc phải gặp các hội chưng khó khăn trong giao tiếp với người khác. Nếu bị bệnh tự kỷ do áp lực hay sốc về tâm lý trong thời gian ngắn thì có thể điều trị tại các trung tâm điều trị tâm lý và có thể nhanh chóng trở lại với xã hội trong vòng 3 tới 4 tháng. Nhưng vấn đề nghiêm trọng của nó là căn bệnh tự kỷ ở trẻ tự kỷ. Bệnh tự kỷ ở trẻ là bệnh mà người lớn khó có thể phát hiện hoặc khi đã phát hiện thì bệnh đã nặng và khó chữa trị. Trẻ tự kỷ thường kèm thêm các bệnh khác như chậm phát triển, không có khả năng nhận thức, không có thể nói hay nhận diện mọi vật xung quanh. Đây là vấn đề cực kỳ nghiêm trọng vì thật ra hiện nay không có một chính sách hỗ trợ hay chữa trị nào cho bệnh tự kỷ, gia đình nào có ngươi mắc bệnh tự kỷ điều phải tự mình, tự lức cánh sinh mà chiến đấu với nó. Thường bệnh tự kỷ ở trẻ có thể chữa trị được nếu điều trị đúng cách và phát hiện sớm nhưng lại rất tốn kém về thời gian và tiền bạc. Một số gia đình vì gia đình kinh tế khó khăn mà phải chấp nhận nhìn con bị tự kỷ mà bất lực không biết làm gì.
Thông tin về bệnh tự kỷ hay biện pháp chữa trị bệnh tự kỷ ở trẻ là khá mơ hồ và thiếu sót. Những gia đình chữa trị được cho trẻ bị bệnh tự kỷ cũng chỉ là tự mày mò kết hợp với cách phương pháp hỗ trợ từ các trung tâm điều trị bệnh tự kỷ.
Vấn đề đáng lo ngại và hậu quả của nó là khi số lượng của trẻ mắc bệnh tự kỷ  quá nhiều và không thể kiểm soát được. Và đây là đối tượng mà tương ại sẽ là gánh nặng của xã hội khi mà khả năng tự nuôi sống bản thân là không có và sẽ bị một lực lượng lao động khác nuôi trong thời gian dài làm cho nền kinh tế bị giảm sút nghiêm trọng. Vì vậy đây cũng là một trong những bệnh đáng lo ngại chỉ sau 10 tới 20 năm nữa, nếu không chú ý là tìm ra phương pháp thì bệnh tự kỷ sẽ trở thành một căn bệnh khó chữa trị và gây hậu quả nghiêm trọng tới gia đình và xã hội

SHARE

tuvantretuky.com

THE SON-RISE PROGRAM - "BƯỚC KHỞI ĐẦU TỐT NHẤT CHO PHỤ HUYNH VÀ TRẺ TỰ KỶ".

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét