Bệnh tự kỷ căn bệnh khó lường


Bệnh tự kỷ là một trong những căn bệnh khó có thể lường trước được, bất cứ nhà nào cũng có thể có con mắc phải căn bệnh tự kỷ, và một vấn đề khó khăn là căn bệnh này vẫn chưa có thuốc hay phương pháp chữa trị dứt điểm.
Một trong những căn bệnh được coi là căn bệnh nan y, chưa có thuốc chữa trị và có số lượng người mắc phải nhiều nhất thế giới là căn bệnh tự kỷ. Bệnh tự kỷ đúng hơn là hội chứng những người mắc phải dấu hiệu tự kỷ là khó khăn và mất đi khả năng giao tiếp, tiếp xúc với những người xung quanh. Bệnh tự kỷ không phải là bệnh lây nhiễm do virut hay truyền nhiễm, nó là căn bệnh liên quan tới não bộ, có thể bị từ lúc mới sinh ra, gặp vấn đề về trí tuệ, gặp vấn đề về tình cảm, công việc, kinh tế, gia đình,.... nó là một chuỗi tổng hợp của rất nhiều khả năng có thể gây ra bệnh này.
Đa số trẻ tự kỷ điều mắc phải lúc nhỏ, thường là bẩm sinh và nam giới mắc nhiều hơn nữ giới, một số ít là gặp phải ở người lớn do các vấn đề khách quan bên ngoài. Bệnh tự kỷ không có thuốc chữa trị và các nhà khoa học đang cố tìm hiểu nguyên nhân và tìm cách chữa trị căn bệnh này. Tuy chưa có thuốc chữa trị dứt điểm và hiệu quả, nhưng trên thị trường vẫn có một số loại thuốc có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của bệnh này, có có rất nhiều phương pháp có thể chữa trị căn bệnh tự kỷ này trong thời gian dài. Bệnh tự kỷ là căn bệnh cần phát hiện càng sớm càng tốt, vì nếu phát hiện càng sớm thì khả năng chữa trị bệnh tự kỷ càng cao và khả năng phục hồi trạng thái bình thường cho người bệnh càng nhanh.

Bệnh tự kỷ là căn bệnh rất khó có thể lường trước vì nó là bệnh liên quan nới não bộ, không phải do virut hay một yếu tố nhất định nào, người nào cũng có thể có nguy cơ mắc phải căn bệnh này. Trẻ em thì có thể mắc bệnh như kiểu bẩm sinh đã vậy. Một số quan niệm cho rằng bệnh tự kỷ có thể lây nhiễm vì nó có thể bị như một bệnh di truyền nên cố gắng tránh xa và xa lánh người bị bệnh. Những thật sự là sự quan tâm của những người xung quanh và đặc biệt là người thân là biện pháp hữu hiệu và hiệu quả nhất để góp phần chữa trị căn bệnh này cho người bị bệnh. Người bị bệnh tự kỷ có xu hướng tránh xa và khó gần với mọi người xung quanh, nhưng nếu những người xung quanh cũng như vậy với người tự kỷ thì bệnh của người tự kỷ sẽ trở nên nặng và khso chữa trị hơn. Vì thế tìm hiểu và hiểu biết hơn về căn bệnh này, tuyên truyền và phổ cập căn bệnh này sẽ giúp việc chữa trị căn bệnh tự kỷ trở nên dễ hơn, có được sự đồng cảm và hỗ trợ nhiều hơn từ mọi người xung quanh.
SHARE

tuvantretuky.com

THE SON-RISE PROGRAM - "BƯỚC KHỞI ĐẦU TỐT NHẤT CHO PHỤ HUYNH VÀ TRẺ TỰ KỶ".

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét