Bạn hiểu bao nhiều về bệnh tự kỷ.


Liệu bạn hiểu được bao nhiều về căn bệnh tự kỷ và nhưng biến chứng mà bệnh này có thể gây ra? Thật ra bệnh tự kỷ là một hội chứng rối loạn tâm lý làm ảnh  hưởng nghiêm trọng tới việc giao tiếp và cư xử của người bệnh với mọi người xung quanh theo hướng tích cực.

Nói về bệnh tự kỷ thì sẽ có rất nhiều người sẽ mơ hồ về căn bệnh này. Một số tìm hiểu về bệnh tự kỷ trên mạng thì cho thấy bệnh tự kỷ là một căn bệnh cực kỳ nguy hiểm vì không có thuốc để chữa trị. Bệnh này thường gặp ở các trẻ nhỏ khi mà tới tầm 2 tuổi bạn có thể phát hiện được các triệu chứng của trẻ khi mà trẻ có các dấu hiệu như không trả lời khi gọi tên, không nhận thức được mọi vật xung quanh, hay không có dấu hiệu nói được hay nghe được.

Một số nguôn tin khác thì cho rằng bệnh tự kỷ là căn bệnh do bị áp lực tâm lý, sốc tâm lý nặng, strees trong thời gian dài,... đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra căn bệnh tự kỷ khi mà tâm lý bị ảnh hưởng nghiêm trọng, làm não bộ tạm thời bị hư tổn, trong thời gian càng dài thì bệnh càng nặng. Nhưng nếu xét về bệnh tự kỷ của trẻ nhỏ về bệnh tự kỷ do sốc tâm lý có thể dễ chữa trị hơn nhờ khả năng điều trị tâm lý tốt của các trung tâm hay bác sĩ tâm lý. Dù vậy người bị mắc bệnh tự kỷ sẽ có di chứng nhẹ và có thể mắc lại nếu không thay đổi cách sống và giải quyết các vấn đề đã gây ra căn bệnh tự kỷ.

Bệnh tự kỷ hiện nay vẫn chưa rõ nguyên nhân từ đâu ra và có khả năng lây truyền hay di truyền không. Số người mắc bệnh tự kỷ bằng số lượng của nhưng người mắc bệnh nan y như HIV, sốt rét, ung thư,.. cộng lại. Số lượng người mắc bệnh tự kỷ ở nam giới cao hơn nhiều lần so với số người mắc bệnh ở nữ. Điều này cũng là một trong nhưng thắc mắc của các nhà khoa học và có thể nghĩ tới sự phát triển của não bộ nam giới khác nữ giới nên có thể bệnh tự kỷ xuất hiện ở nam giới cao hơn nữ giới.

Số người bị mắc bệnh tự kỷ được chữa khỏi hoàn toàn chỉ chiếm tầm 0.1% trong số những người mắc bệnh và chỉ chiếm một ít % nhỏ là có dấu hiệu phục rồi và giảm bớt triệu chứng của bệnh tự kỷ. Điều đặc biệt là bệnh tự kỷ là một căn bệnh mà không có ai giống ai nên người mắc bệnh tự kỷ không thể sử dụng phương pháp chữa trị thành công của người này áp dụng cho người khác.


Để hiểu được tác hại và nguy cơ tiềm ẩn của bệnh tự kỷ bạn có thể tìm hiểu và nhờ tư vấn tại các trung tâm tư vấn bệnh tự kỷ hay các bệnh viện về thần kinh, não bộ để có thể biết hơn về tác hại của bệnh tự kỷ
SHARE

tuvantretuky.com

THE SON-RISE PROGRAM - "BƯỚC KHỞI ĐẦU TỐT NHẤT CHO PHỤ HUYNH VÀ TRẺ TỰ KỶ".

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét