Bệnh tư kỷ có thể xảy ra nếu yêu đơn phương quá lâu


Khi bạn yêu ai đó quá lâu mà cứ dấu kín trong lòng, khi cảm xúc bị dấu kín thì lâu ngày bạn có thể bị mắc bệnh tự kỷ với việc giữ quá nhiều ký ức trong đầu.

Khi bộ não bị ức chế thần kinh và kìm nén cảm xúc trong thời gian dài thì con người ta thường rất dể chuyển sang căn bệnh tự kỷ. Yêu đơn phương là cái yêu mà bất cứ người nào cũng từng trải qua, mà cũng rất ít ai giám thổ lộ với đối tượng mình đang yêu đơn phương. Cũng vì lí do đó mà tâm lý bị đè nén và kìm hãm làm làm tâm lý bị bất ổn định. Với việc yêu đơn phương quá lâu người ta hay nói đùa có thể bị điên nhưng thật tế nó khôn phũ phàng như vậy, chỉ là nếu việc giữ kín việc yêu đơn phương quá lâu sẽ rất dễ mắc bệnh tự kỷ.

Nói tới tự kỷ người ta sẽ nghĩ ngay tới việc tự thủ dâm tinh thần một mình, thích làm việc một mình, sống một mình và không muốn giao tiếp với bất cứ ai khác ngoài bản thân ra. Thì yêu đơn phương nó cũng tương tự như vậy, có khác là khác ở chỗ tâm trí để vào chỗ khác chứ không phải cho bản thân.  Việc yêu đơn phương quá lâu không giám nói, giữ kín trong lòng, không giám thổ lộ hay kể với bất cứ ai vì sợ mất đi tình bạn đẹp. Điều này kiến cho người yêu đơn phương bị trầm cảm về tâm lý nếu yêu qua lâu dài và sâu đậm. Thường thì ở tuổi dậy thì nó chỉ là 1 thời gian bất chợt rồi mau chóng quên đi, nhưng cũng không loại trừ các trường hợp yêu đơn phương quá nặng sẽ trở nên tự kỷ một mình và lâu năm thì mắc bệnh tự kỷ kinh niên khó chữa.

Để tránh tình trạng có nguy cơ mắc bệnh tự kỷ ở giới trẻ, thì sẽ cố một số lời khuyên xương máu sau. Dù nhiều lúc những lời khuyên này nó không có kết quả tốt như mong muốn, nhưng ít ra nó làm hạn chế nguy cơ mắc bệnh tự kỷ.
Cách số một cũng là cách mà giúp bạn 100% không bị bệnh tự kỷ, đó là đừng yêu, tốt nhất không yêu ai hết, không yêu sẽ không có nguy cơ bị bệnh tự kỷ, nhược điểm của cách này có thể thây vì bị tự kỷ thì bạn sẽ bị les, gay hoặc điên tùy mức độ.
Cách 2 là cứ yêu ai thì thổ lộ, tình yêu sét đánh càng tốt, cứ thích là thổ lộ, để càng lâu tình bạn càng sâu đậm, càng khó thổ lộ. Nhất tiễn hậu khách , cứ thổ lộ rồi tính tiếp, chẳng có ai đi ghét một người thích mình cả, điều này phụ thuộc vào mức độ của cái miệng 3 tất của bạn, nói càng hay càng tốt, nói cho đá cũng phải mềm. Dù gì không được thì thôi, đỡ mất công tán và nguy cơ bị bệnh tự kỷ. Đừng sợ người ta từ chối, vì chắc chắn người ta sẽ từ chối, chỉ và khi thổ lộ xong bạn tranh được nguy cơ bị bệnh tự kỷ và nếu bên kia không phản ứng gì thái quá thì có nghĩa bạn có hy vọng tán con nhà người ta.
Với 2 cách trên mình thường xuyên chỉ bảo và dạy cho bạn bè, người thân, anh chị em, bà con nội ngoại gần xa và tỉ lệ người mắc bệnh tự kỷ gần như không có và rất thấp, nhưng tỉ  lệ mắc bệnh FA thì khá cao. Chúc các bạn thành công trong việc phòng tránh bệnh tự kỷ.

SHARE

tuvantretuky.com

THE SON-RISE PROGRAM - "BƯỚC KHỞI ĐẦU TỐT NHẤT CHO PHỤ HUYNH VÀ TRẺ TỰ KỶ".

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét