Bệnh tự kỷ và phương pháp phải giải quyết


Tại thời điểm năm 2015 thì bệnh tự kỷ được thông kê với số lượng trẻ mắc bệnh là khá nhiều và tăng đột biến, nguyên nhân của bệnh tự kỷ vẫn là một dấu chấm hỏi và phương pháp hay thuốc chữa bệnh tự kỷ cũng chưa được công bố hay xác định cụ thể. Vậy phải giải quyết vấn đề này như thế nào?

Nếu xét bệnh tự kỷ với các bệnh nan y khác thì số lượng người bị bệnh tự kỷ lớn hơn rất nhiều lần số lượng các bệnh nan y như ung thư, HIV, sốt rét,... cộng lại. Nhưng có một điều khá bất ngờ là bệnh tự kỷ lại không được chú ý tới so với các bệnh nan y còn lại khi mà người mắc bệnh tự kỷ còn có tuổi thọ trung bình thấp hơn cả những bệnh nan y khác. Nguyên nhân chính chắc có lẽ người mắc bệnh tự kỷ ít có biểu hiện đau đớn và cần được chữa trị hơn. Vì các bệnh nan y khác người mắc bệnh sẽ cực kì đau đớn và cần phải chữa trị để giảm đâu, còn bệnh tự kỷ là hội chứng làm con người bị cô lập, thích sống một mình và không thích giao tiếp với người khác. Người mắc bệnh tự kỷ lâu năm sẽ có tính tình như con nít dù đã lớn tổi. Hơn 90% số lượng ngươi mắc bệnh tự kỷ không có khả năng tự nuôi sống bản thân  và có thể gặp khó khăn trong cả vấn đề tự chăm sóc bản thân như không thể tự ăn, uống, thay áo quần,....
Nếu nói bệnh tự kỷ như bệnh nan y thì cũng không sai khi mà thuốc và phương pháp chữa trị bệnh tự kỷ là không có. Số người được chữa trị bệnh tự kỷ thành công là rất ít và lại rất tồn nhiều về thời gian, công sức và tiền bạc. Mà người bị bệnh tự kỷ lại không bị ảnh hưởng về tính mang nên lực lượng người bị bệnh tự kỷ ngày càng nhiều và ứ đọng lại. Đây là một trong nhưng đối tượng mà xã hội phải giúp đỡ trong thời gian tới. Nếu không có biện pháp xử lý và giúp đỡ nhưng người bị bệnh tự kỷ thì  trong thời gian 10 tới 20 năm tiếp theo với số lượng gia tăng trẻ tự kỷ như thế này sẽ làm nền kinh tế bị trì trệ.
Vẫn chưa có nguyên nhân cụ thể xác định bệnh tự kỷ nhưng có một số báo cáo thông kế cho rằng bệnh tự kỷ có thể di truyền, nếu điều này là thật thì quả là đáng lo ngại khi số lượng mắc thì tăng cao mà sô lượng chữa trị thì ít. Mong rằng trong thời gian sắp tới các nhà khoa học sớm tìm được phương pháp chữa trị cho căn bệnh tự kỷ quái ác này. Và những gia đình có người thân hay con cái mắc bệnh tự kỷ cũng chỉ đằng nuôi và chờ tới lúc đó với hy vọng vào sự phát triển của nền khoa học nhanh hơn với sự phát triển của bệnh.

SHARE

tuvantretuky.com

THE SON-RISE PROGRAM - "BƯỚC KHỞI ĐẦU TỐT NHẤT CHO PHỤ HUYNH VÀ TRẺ TỰ KỶ".

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét