Cuộc chiến với bệnh tự kỷ


Bệnh tự kỷ là một căn bệnh hết sức khó khăn và nan giải khi mà số ngươi mắc chứng bệnh tự kỷ, đặc biệt là trẻ tự kỷ là rất nhiều mà ảnh hưởng rất đến vấn đề xã hội sau này khi mà vấn đề tự nuôi sống bản thân của người mắc bệnh tự kỷ là rất khó.

Bệnh tự kỷ hiện nay như là một bệnh nan y khi mà tỷ lệ người mắc bệnh rất nhiều mà lại không có khả năng chữa trị dứt điểm. Bệnh tự kỷ vẫn có thế chữa nhưng lại rất tốn kém và công sức và cũng có thể không chữa khỏi hẳn.
Bệnh tự kỷ là căn bệnh mà khi người ta mắc phải nó sẽ có xu hướng biểu hiện thích sống một mình, làm những hành động khác người, có xu hướng chậm phát triển, tính tình trẻ con khó dạy bảo,... những đưa trẻ mắc bệnh tự kỷ mà không thể chữa trị sớm thì sau này sẽ là gắng nặng cho xã hội khi không có khả năng nhận thức, không có khả năng làm việc, học tập hay làm bất cứ việc gì như một người bình thường. Vẫn có một số trẻ bị tự kỷ có khả năng đặc biết, có thiên tài về một số lĩnh vực nào đó nhưng đó là số rất ít và cũng rất khó để tìm ra được khả năng thiên bẩm của trẻ tự kỷ.Vì vậy chung quy thì vấn đề chiến đấu với căn bệnh tự kỷ rất khó khăn và vất vả ảnh hưởng tới cục diện toàn bộ của một nền kinh tế xã hội về vấn đề an ninh xã hội.

Những người mắc bệnh tự kỷ sẽ có một hướng phát triển bệnh khác nhau, không ai giống ai về vấn đề bộc lộ biểu hiện căn bệnh tự kỷ, khả năng tiếp thu, cách tiếp xúc, hướng điều trị của từng người mắc bệnh tự kỷ cũng khác nhau nên chưa có một phương pháp chữa trị căn bệnh tự kỷ chung nào. Dù bệnh tự kỷ vẫn chưa có thuốc hay phương pháp chữa trị chung hiệu quả nào những vẫn có cơ hội và cơ may cho những người phát hiện bệnh tự kỷ sớm và có hướng điều trị kịp thời và đúng đắn. Những đứa trẻ mắc bệnh tự kỷ từ nhỏ có thế phát hiện sớm từ lúc 2 tuổi và nếu được khám sơm hơn vẫn có thể biết được bé có mắc bệnh tự kỷ khôn từ lúc 1 năm tuổi. Những đưa trẻ mắc bệnh tự kỷ nếu được phát hiện sớm và có khả năng về kinh tế lẫn công sức thì vẫn có thể giúp các trẻ trước khi vào lớp 1 có khả năng bắt kịp những đứa trẻ bình thường khác. Bệnh tự kỷ là căn bệnh về trí tuệ nó ảnh hưởng tới não bộ làm cho người mắc bệnh có biểu hiện khác người và cô lập, cũng có thể vì một hành động hay hoàn cảnh nào đó làm bí sốc cũng có thể làm cho người bình thường trở nên tự kỷ trong  thời gian ngắn, hoặc có thể lâu dài nếu không phát hiện và để điều ấy cứ tiếp tục xảy ra.
Trong những  bệnh có số người mắc nhiều nhất trên thế giới mà chưa có thuốc chữa trị thì bệnh tự kỷ đang dần dần trở nên nhiều hơn và khó kiểm soát hơn. Vấn đề lớn nhất là vẫn còn rất ít trường chịu dạy cho trẻ tự kỷ và vấn đề việc làm hay sinh sống của những đứa trẻ mắc bệnh tự kỷ về sau. Đây cũng là một trong những nổi đâu và lo lắng của các bậc phu huynh, cho mẹ có con cái mắc phải căn bệnh tự kỷ quái ác này.

SHARE

tuvantretuky.com

THE SON-RISE PROGRAM - "BƯỚC KHỞI ĐẦU TỐT NHẤT CHO PHỤ HUYNH VÀ TRẺ TỰ KỶ".

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét