Những người bị bệnh tự kỷ sẽ muốn gì


Có báo giờ bạn tự hỏi những người mắc bệnh tự kỷ họ muốn gì, cần gì hay thích gì không ? Cũng rất khó khi mà khả năng giao tiếp của người bị bệnh tự kỷ là cực kì kém, nhưng chỉ cần chịu khó bạn sẽ hiểu được người bị bệnh tự kỷ muốn gì.

Bệnh tự kỷ là căn bệnh mà chẳng ai muốn mắc phải, nhưng bệnh tật là số trời không ai có thể biết trước được. Nhưng liệu có ai có ai hiểu người bị bệnh tự kỷ muốn gì khi mắc phải căng bệnh này. Thông thường thì rất khó để có thể hiểu được người mắc bệnh tự kỷ vì việc tiếp xúc với người bị bệnh tự kỷ là cực kỳ khó khăn. Một số người bị bệnh tự kỷ còn có hành phi bạo lực khi bạn cố tiếp xúc với người đó nên việc tiếp xúc và hiểu người bị bệnh tự kỷ càng trở nên khó khăn hơn. Cũng vì thế mà rất nhiều người khó chịu, tránh né và xa lánh người bị bệnh tự kỷ.
Đây là điều mà thật ra là người bị bệnh tự kỷ không mong muốn. Khi bị bệnh tự kỷ người ta thường có một thế giới riêng của mình, không muốn tiếp xúc với ai và tránh né hầu như toàn bộ mọi người xung quanh. Nhưng trong lòng họ lại muốn có một người hiểu được mình, biết minh muốn gì và thích gì vì khả năng giao tiếp của họ gần như không có, khó có thể làm cho người khác hiểu mình đã làm cho người bị bệnh tự kỷ càng ngày càng khó gần và xa lánh mọi người. Để hiểu một người bị tự kỷ thì bạn cần phải chịu khó tiếp xúc với họ càng nhiều càng tốt. Có chơi và hòa đồng theo cái luật mà người bị bệnh tự kỷ đề ra, và cố chiểm lấy tình cảm người bị bệnh tự kỷ, làm cho họ có cảm giác an toàn khi ở cùng bạn. Khi đó dần dần bạn sẽ hiểu được người bị bệnh tự kỷ nói gì, muốn gì, rồi từ từ mới từ cách cách tiếp xúc đó mà dạy ngược lại người bị bệnh tự kỷ.
Thường bệnh tự kỷ bẩm sinh là loại bệnh tự kỷ nặng, khó điều trị và trẻ mắc phải bệnh tự kỷ sẽ mất đi khẳ năng tiếp thu mọi thứ xung quanh nếu như không có biện pháp dạy cụ thể. Còn người bị bện tự kỷ do cú sốc, một tai nạn hay một vấn đề như tình cảm, tiền bạc, gia đình, công việc,... thì có thể chữa bằng phương pháp điều trị tâm lý. Hiểu và biết người bị bệnh tự kỷ muốn gì và nói gì là bước đầu để giúp những người bị bệnh tự kỷ thoát khỏi căn bệnh này.

SHARE

tuvantretuky.com

THE SON-RISE PROGRAM - "BƯỚC KHỞI ĐẦU TỐT NHẤT CHO PHỤ HUYNH VÀ TRẺ TỰ KỶ".

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét