Bé có phải mắc bệnh tăng động giảm chú ý không?


0978***661

Chào các bác sỹ. Con em được 17 tháng. Bé chưa đi trẻ, ở nhà bé hoạt động rất nhiều, tay chân múa máy liên tục kể cả lúc sắp ngủ. Bé chỉ ngồi yên khi coi quảng cáo và ca nhạc thôi ạ. Bé vẫn phát triển bình thường, chưa nói nhiều nhưng nghe hiểu. Mặc dù hiểu nhưng rất ít tập trung lắng nghe. Bé chỉ thích chơi khi có mẹ, bà và ng quen. Ở với người lạ thì bé ngoan hơn. Không thích chơi đồ chơi mà thích tọc mạch xe đạp và vật dụng trong nhà. Sơ hở là chạy ra đường. Chơi nhanh chán. Vậy cho em hỏi bé có phải mắc bệnh tăng động giảm chú ý không hay chỉ hiếu động và ở tuổi này bé chưa nhận thức được sự dạy dỗ?

TS. Vũ Thị Lừu-Chuyên khoa Nội - Tiêu hóa-Bệnh viện E

Bé có phải mắc bệnh tăng động giảm chú ý không?

Chào bạn!
Dấu hiệu nhận thấy trẻ mắc bệnh tăng động giảm chú ý: trẻ hoạt động liên tục, múa tay chân, chạy nhảy leo trèo, không ngồi yên một chỗ, thường xuyên chuyển từ hoạt động này sang hoạt động khác thiếu tổ chức và kém điều tiết. Những trẻ này thường dại dột, xung động, dễ bị tai nạn và bản thân chúng thường vi phạm kỷ luật do không tôn trọng các quy tắc (vì thiếu suy nghĩ hơn là cố tình chống đối). Trẻ khó khăn trong việc duy trì khả năng chú ý trong học tập, làm việc, sinh hoạt và vui chơi, dễ dàng bị phân tâm bởi các kích thích xung quanh, hay để quên và làm thất lạc đồ đạc... Trẻ cũng thường gặp các tật chứng về nhận thức và các trạng thái chậm phát triển đặc hiệu về vận động và ngôn ngữ đi kèm. Những rối loạn hành vi khác đi kèm theo như: rối loạn giấc ngủ (thường là trẻ rất khó đi vào giấc ngủ), rối loạn lo âu... Các rối loạn này có thể nhiều hay ít tùy thuộc vào từng trẻ và môi trường xung quanh tác động đến trẻ.
Bệnh thường được phát hiện ở lứa tuổi 4-6 tuổi, ở lứa tuổi học sinh tiểu học là 3-5% , hay gặp nhất ở 8 -11 tuổi. Ở lứa tuổi của con bạn còn quá sớm để có thể đánh giá. Trẻ ở độ tuổi này thường hiếu động, thích tò mò, khám phá nên những biểu hiện của con bạn là bình thường chưa có gì đáng lo ngại. 
Chúc bạn và cháu mạnh khỏe! 


SHARE

tuvantretuky.com

THE SON-RISE PROGRAM - "BƯỚC KHỞI ĐẦU TỐT NHẤT CHO PHỤ HUYNH VÀ TRẺ TỰ KỶ".

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét