Bệnh tự kỷ, căn bệnh của xã hội


Bệnh tự kỷ được xem là căn bệnh của xã hội khi mà số lượng người mắc bệnh tự kỷ ngày càng nhiều mà bất cứ ai cũng có nguy cơ mắc bệnh tự kỷ.

Trong những năm gần đây thì căn bệnh tự kỷ đăng ngày càng được chú ý tới nhiều hơn khi mà số lượng người mắc bệnh tự kỷ ngày càng nhiều hơn mà khó kiểm soát hơn. Bệnh tự kỷ là một hội chứng các bệnh liên quan tới não bộ, làm cho não người mắc bệnh phát triển theo xu hướng khác với những người bình thường, thông thường là theo chiều hướng xấu, chỉ có một số ít là theo hương tích cực và có thể trở thành thiên tài.

Bệnh tự kỷ là căn bệnh mà không phải do virut gây ra, nên cũng không có thể dùng thuốc để chữa trị căn bệnh này. Bệnh tự kỷ là căn bệnh mà hiện nay chỉ có thể chữa trị bằng các biện pháp điều trị và giáo dục một cách có chuyên môn và bài bảng, thời gian chữa bệnh tự kỷ cũng rất lâu và tốn kém. Số trẻ tự kỷ được điều trị và có thể lành bệnh và hòa nhập với xã hội là cực kì thấp. Nếu được phát hiện từ sớm lúc còn 2 tuổi thì khả năng chữa bệnh tự kỷ cao hơn rất nhiều nhưng lại không chắc chắn có thể chữa dứt điểm.

Nguyên nhân chính gây ra căn bệnh tự kỷ hiện nay vẫn chưa có công bố chính thức nào được xác đinh. Có rất nhiều thống kê, báo cáo, khảo sát và suy luận thì bệnh tự kỷ có thể là do môi trường, thuốc, bẩm sinh, môi trường xung qanh, bạo lực, học tập,....

Bệnh tự kỷ hiện nay được coi như bênh của xã  hội dù bệnh này không nguy hiểm tới tính bạn nhưng nó lại là mầm mốm và nguồn gốc của nạn thất nghiệp và gánh nặng xã hội sau này. Vì đa số người bị bệnh tự kỷ không có khả năng tự nuôi sống bản thân và kiếm được thu nhập, những người bị bệnh tự kỷ như 1 đứa trẻ mãi không già về tâm hồn, và vì thế gia đình và xã hội luôn luôn phải lo cho người mắc bệnh tự kỷ.

SHARE

tuvantretuky.com

THE SON-RISE PROGRAM - "BƯỚC KHỞI ĐẦU TỐT NHẤT CHO PHỤ HUYNH VÀ TRẺ TỰ KỶ".

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét