Đau lòng dạy trẻ tự kỷ bằng khúc cây


Đau lòng khi biết được tại trường chuyên biệt Anh Vương các bảo mẫu, giáo viên không được qua trường lớp đào tạo nào dạy trẻ tự kỷ bằng nhưng khúc cây, dép, roi,... một cách phi giáo dục.

Một phóng viên sau nhiều ngày đêm thâm nhập và điều tra tại địa chỉ 86 đường Cống lở, căn nhà 2, Quận Tân Bình, Tp HCM. Nới mà có cái biển  hiệu : Trường Tiểu Học Chuyên Biệt Anh Vương , thì phóng viên dã tận mắt chứng kiến và quay lai clip nhưng hành vi hành hạtrẻ tự kỷ với đủ loại hình thức  của các giáo viên, bảo mẫu tại đây.

“Đi lên bồn cầu tiêu cho mày biết lễ nghi”

Vào ngày 7.7, bé Trần Minh Sang là một trẻ tự kỷ nhẹ, luôn miệng gọi tên ba, kêu rằng là rất nhớ ba và muốn cô giáo điện cho ba để cháu gặp. Thì vào lúc 6h40 tối, bé Sang từ trên lầu chạu xuống và hướng ra cổng thì bị giáo viên tên Lam và bảo mẫu tên Nga ngăn lại. Sự việc chẳng có gì để nói nếu như hành động ngăn lại của 2 giáo viên và bảo mẫu kìa là cố sức ké lại một cách thô bạo, như bị ức chế về việc ngăn cản hành động của mình thì sang ngồi tụp xuống với ý định không muốn vào và tự làm đau bản thân với hình vị đập đầu vào của sắt. Thế mà 2 người, 1 là giáo viên, 1 là bảo mẫu lại không cản lại mà vừa chửi vừa nắm đầu đánh liên tiếp vào cánh cửa sắt rồi mới bỏ vào trong nhà, để sang ở lại một mình. Lúc này thì cô Vân ở trên lầu thấy thế chạy xuống, cũng thay vì dỗ dành Sang thì cô dùng tay tát tới tấp vào mặt em, đánh tới khi em nằm dài xuống nhà, rồi kéo vào. Vừa kéo vào , vừa chửi và vừa đánh, cô còn dọa là “Đi lên bồn cầu tiêu cho mày biết lễ nghi” không biết lễ nghi là gì nhưng chi thấy sang khóc không ngừng vì bị cô Vân liên tiếp dùng soi sắt đánh thẳng vào người không thương tiết.

Dạy trẻ tự kỷ bằng... khúc cây
Bảo mẫu Nga và cô Lan đang ép cho Danh Phương ăn bún gạo

17 giờ ngày 7.7, trong lúc chuẩn bị ăn cơm, em Trần An Tường lấy áo của một người trong trường mặc. Sau khi phát hiện, cô Vân cầm chiếc roi sắt (bẻ từ chiếc móc phơi quần áo) đuổi theo Tường, la mắng, quát tháo khiến em hoảng sợ, không thể nhớ chiếc áo mình từng mặc trước đó đang để đâu. Bị cô Vân dùng roi sắt đánh vào lưng và đầu, Tường càng trở nên sảng, chạy luồn khắp từ trong nhà ra sân phơi đồ để né đòn. Khuôn mặt đờ đẫn, Tường khóc rưng rức, co ro núp sau những chiếc áo phơi trong sân.

Khoảng 10 giờ ngày 9.7, trong giờ học, em Nguyễn Phi Bằng chạy ra ngoài mở ti vi thì bị cô Loa và cô Trúc ngăn lại, kéo vào góc trái của lớp học rồi dùng một chiếc bàn chắn lại. Bằng vùng vẫy để ra ngoài nhưng mỗi lần trèo lên lại bị cô Loa và cô Trúc dùng một khung hình bằng gỗ dày và một cây nhựa đánh vào chân, tay. Cùng lúc, cô Loa còn dùng tay gí cổ và bóp miệng Bằng để 

SHARE

tuvantretuky.com

THE SON-RISE PROGRAM - "BƯỚC KHỞI ĐẦU TỐT NHẤT CHO PHỤ HUYNH VÀ TRẺ TỰ KỶ".

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét