Bệnh tự kỷ và dấu hiệu của nó



Bệnh tự kỷ là một trong những bệnh mà các nhà khoa học đang phải đâu đầu khi mà nguyên nhân chính hay phương pháp chữa trị vẫn chưa tìm ra được, nên bệnh tự kỷ được coi là một trong những bệnh khó có thể chữa trị.

Hầu hết mọi người điều còn mơ hồ về căn bệnh tự kỷ, khi mà các tài liệu, thông tin và cách chữa trị bệnh tự kỷ còn ít mà không rõ ràng. Vì thế có một thời gian ngươi ta nghĩ rằng bệnh tự kỷ có thể lây nhiễm từ người sang người làm cho rất nhiều người kì thị và xa lánh người bị bệnh tự kỷ. Đây cũng là nguyên nhân chính làm cho bệnh tự kỷ càng trở nên khó chữa trị dù đã phát hiện từ sớm.
Bệnh tự kỷ hay còn gọi là hội chứng bị bệnh tự kỷ vì nó là tập hợp rất nhiều dấu hiệu của bệnh tự kỷ như:
_ Không thích gặp người lạ và chỉ thích chơi một mình
_ Có dấu hiệu sợ sệt khi gặp người lạ, không nói được, khó tiếp xúc
_ Đa số trẻ tự kỷ rất khó diễn đạt lời nói của mình và cũng không có một số trẻ bị bệnh tự kỷ không thể nói được.
_ Một số trẻ bị bệnh tự kỷ có dấu hiệu khác người, thích phá đồ chơi, làm nhưng hành động khác người, chậm phát hiện hoặc cực kì thông mình ở trong một lĩnh vực nào đó.
Và rất nhiều dấu hiệu bệnh tự kỷ khác nhưng chung quy các bệnh tự kỷ là bệnh xuất phát từ hệ thần kinh, làm cho người mắc bệnh tự kỷ có xu hướng giảm khả năng giao tiếp với những người xung quanh. Cũng vì lý do đó mà một số trẻ tự kỷ bị bệnh tự kỷ chỉ vì một cú sốc, một vụ tai nạn hay chỉ là một cơn sốt nặng.
Bệnh tự kỷ hiện này ở trẻ có thể phát hiện tự sớm và có thể chữa trị bằng một số phương pháp điều trị đặc biệt. Hiện nay số trẻ bị bệnh tự kỷ có khả năng lành bệnh và hòa nhập với xã hội ngày một nhiều nhờ phát hiện sớm và điều trị đúng cách.

SHARE

tuvantretuky.com

THE SON-RISE PROGRAM - "BƯỚC KHỞI ĐẦU TỐT NHẤT CHO PHỤ HUYNH VÀ TRẺ TỰ KỶ".

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét