Chơi face book nhiều lúc cũng bị tự kỷ


Hiện nay, khi mà face book như là một trang cá nhân online của từng người và không thế sống thiếu nó. Nhiều bạn đã đam mê FB tới mức quên luôn cuộc sống hằng ngày, và có thể mắc bệnh tự kỷ nếu như không có chế độ chơi FB hợp lý.

Theo thông kê của bộ y tế thế giới thì giới trẻ có nguy cơ bị mắc tự kỷ khi chơi FB, một trong những mạng xã hội lớn của thế giới. Người chơi FB chia sẽ cảm xúc và mọi thứ xung quanh với mọi người xung quanh. Nó như là một quyển nhật kí, một nơi để thỏa sức tâm trạng và ý nghĩa của ban thân. Nhưng FB lại có tính chất gây nghiện cao, người chơi FB rất dễ bị mắc bệnh tự kỷ khi tiếp xúc quá nhiều và không có chế độ ăn, uống, học tập và chơi FB một cách hợp lý.
Một trong những dấu hiệu bạn có thể bị mắc bệnh tự kỷ khi chơi FB quá nhiều là
_ Đầu tiên là phải kể tới việc nghiện FB , bạn không thể 1 ngày mà không vào FB, đi ngủ cũng nghĩ tới FB, cứ 5 phút lại cập nhập trạng thái một lần. Những người bị tới mức độ này sẽ dần dần ít tiếp xúc với những người xung quanh hơn, họ có thể tám cả tiếng đồng hồ khi ở trên FB nhưng ở ngoài đời họ không thể nói chuyện được gì, họ sợ và ngại tiếp xúc trực tiếp với mọi người, đây là một những nguyên nhân dẫn tới bệnh tự kỷ nếu trong thời gian dài không có thời gian chơi hợp lý.
_ Tiếp theo là những người bị ATSM khi vào FB, những người này thuộc diện mắc bệnh tự kỷ ở cấp độ cao hơn, họ sống trong cái thế giới mà họ tưởng tượng ra, nhiều lúc có suy nghĩ lêch lạc, phi thật tế nhưng vẫn không biết mình như thế nào. Một số chỉ là thích thể hiện cá tính bản thận, nhưng với những người bị nặng và không biết được mình đang làm gì thì sẽ rất có nguy cơ mắc bệnh tự kỷ.
Và rất nhiều nguyên nhân dẫn tới bệnh tự kỷ từ việc choi FB, như chơi game trên FB, đăng ảnh, stt,... nói chung khi mà làm một cái gì đó quá nghiện và chăm chú, bạn rất có thể mắc bệnh tự kỷ nhưng chưa biết theo hướng tiêu cực hay tích cực, chỉ biết rằng khi đã chuyển qua giai đoạn đầu của bệnh tự kỷ mà không chữa trị sớm sẽ có rất nhiều triệu chứng và hậu quả khôn lường xảy ra.

SHARE

tuvantretuky.com

THE SON-RISE PROGRAM - "BƯỚC KHỞI ĐẦU TỐT NHẤT CHO PHỤ HUYNH VÀ TRẺ TỰ KỶ".

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét