Bệnh tự kỷ ở nam cao hơn nữ.


Bệnh tự kỷ là một trong những bệnh có số người mắc ngày càng gia tăng và nhiều nhất thế giới. Tỷ lệ người mắc bệnh tự kỷ ở nam giới cao hơn so với nữ giới và tỷ lệ mặc bệnh tự kỷ ở trẻ là khá cao. Trẻ tự kỷ nam cao gấp 4 lần nữ

Bệnh tự kỷ là bệnh mà số người mắc bệnh ngày một tăng cao mà không thể tìm ra nguyên nhân chính có thể gây ra căn bệnh tự kỷ. Một điều kì lạ là số trẻ mắc bệnh tự kỷ ở nam luôn cao hơn số trẻ mắc bệnh tự kỷ ở nữ. Có một số nghiên cứu khoa học cho thấy nam giới có sự phát triển về não cao hơn nữ nên khả năng mắc bệnh tự kỷ ở nam cao hơn nữ. Nhưng đây cũng chả là phỏng đoán và thông kê nên chưa có thông tin chính xác nào được xác định hết.
Bệnh tự kỷ vẫn chưa được xác nhận được là do đâu và từ đâu gây ra. Chỉ biết rằng tất cả mọi gia đình điều có nguy cơ mắc bệnh tự kỷ. Và bệnh tự kỷ có thể bị di truyền hay không cũng không rõ nhưng với những gia đình có 2 người con, nếu đứa đầu mắc bệnh tự kỷ thì đứa thứ 2 có nguy cơ mắc bệnh tự kỷ cao hơn những gia đình có đứa đầu không bị bệnh tự kỷ.

Bệnh tự kỷ là căn bệnh làm cho người mắc bệnh mất đi khả năng giáo tiếp với xã hội, hoặc khả năng giao tiếp với xã hội không có làm người đó dần dần mắc bệnh tự kỷ. Trẻ mắc bệnh tự kỷ thường mắc thêm các bệnh như chậm phát triển, mất cảm xúc, bạo lực, tính tình kì quái,.... Một số khác thì may mắn phát hiện được khả năng thiên bẩm trong một số lĩnh vực nhất định. Người  mắc bệnh tự kỷ là do não hoạt động nhiều quá sức con người làm cho bị trì trệ não bộ. Nhưng lại có một tai hy vọng tốt là phát hiện được khả năng thiên bẩm của trẻ mắc bệnh tự kỷ.

Được biết hiện nay có khá nhiều trung tâm dạy và chữa trị bệnh cho trẻ bị bệnh tự kỷ còn nhỏ giúp trẻ có thể phục hồi lại chức năng của não bộ, mau chóng bắt kịp những trẻ bình thường khác và có một cuộc sống bình thường như bao người khác .

SHARE

tuvantretuky.com

THE SON-RISE PROGRAM - "BƯỚC KHỞI ĐẦU TỐT NHẤT CHO PHỤ HUYNH VÀ TRẺ TỰ KỶ".

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét