Giúp phát hiện bệnh tự kỷ sớm.


Với một xét nghiệm vô cùng đơn giản, với cách đo điện não đồ sẽ giúp bạn có thể phát hiện được nhưng trẻ tự kỷ từ nhỏ trước khi thấy các biểu hiện bệnh tự kỷ của trẻ.

Hiên nay, theo đánh giá tổng quát và quy mồ thì chưa có một phương pháp nào có thể xét nghiệm khách quan để giúp cho bác sĩ chuẩn đoán được người mắc bệnh tự kỷ cho trẻ dưới 3 tuổi. Nhưng với việc phân tích bằng sóng não điện tử thì các nhà khoa học đã có thể so sanh và tìm ra cách phát hiện được những trẻ có nguy cơ mắc bệnh tự kỷ.

Với việc phân tích não của con người bằng sống điện não đồ được viết tắt là EEG trong số 1000 trẻ em mắc bệnh tự kỷ và một số trẻ em phát tiển bình thường, thì các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng các yếu tố trong việc sử dụng sóng điện não đồ có thể phân biệt được trẻ có nguy cơ mắc bệnh tự kỷ  bằng cách so sánh điện não đồ giữa trẻ bị tựkỷ và trẻ không bị.

Với việc kiểm tra vè thống kê thì hầu như tới 90% trẻ mắc bệnh tự kỷ cso mô hình điện não đồ cho thấy có sự giảm mạnh về hoạt động của não bộ thần kinh ở một số vùng đặc biệt ở não trái, cung là nơi mà não có vai trò giúp hiểu được ngôn ngữ và giao tiếp. Tuy vậy đây chỉ là một trong những kết quả ban đầu, chưa có sự chính xác và thông kê cụ thể.

Bước tiếp theo thì người ta sẽ so sánh kỹ 2 điện não đồ của trẻ bị bệnh tự kỷ và trẻ phát triển bình thường để tìm ra nguyên nhân làm sai lệch và hạn chế sự ảnh hưởng của chúng lại. Với phương pháp này hy vọng việc xét nghiệm sẽ giúp bác sĩ tốt hơn trong việc chẩn đoán căn bệnh tự kỷ từ sớm để có phương pháp và cách chữa trị kịp thời, hiệu quả.


SHARE

tuvantretuky.com

THE SON-RISE PROGRAM - "BƯỚC KHỞI ĐẦU TỐT NHẤT CHO PHỤ HUYNH VÀ TRẺ TỰ KỶ".

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét