Bệnh tự kỷ làm trẻ bị mất khả năng tự lập


Những trẻ tự kỷ về sau sẽ mất đi khả năng tự lập của bản thân, không thể tự nuôi sống bản thân mình được. Có một số trẻ mắc bệnh tự kỷ khi lớn lên rồi mà vẫn còn không thể tự ăn uống được.

Bệnh tự kỷ là tên gọi cho những người có các triệu chứng mất đi khả năng giao tiếp, phát triển như những người bình thường. Nhưng người mắc bệnh tự kỷ về sau sẽ mất đi khả năng tự nuôi sống bản thân vì không có khả năng tự lập và hiểu vấn đề xung quanh. Đa số những người mắc bệnh tự kỷ cực kì kém trong việc tự sống một mình, người mắc bệnh tự kỷ nếu không có người giúp đỡ thì sẽ không thể tự sống được.

Trẻ tự kỷ nếu như không phát hiện sớm và chữa trị kịp thời thì về sau sẽ trở thành gánh nặng cho gia đình vì bản thân không thể tự nhận thức được mọi thứ xung quanh, không biết mình phải làm gì, nặng hơn thì còn không biết đói, khát hay những nhu cầu bình thường khác. Việc chăm sóc trẻ bị mắc bệnh tự kỷ là cực kì vất vả.

Hiện nay dù số lượng trẻ mắc bệnh tự kỷ là cực kì cao và gia tăng, nhưng số lượng trường chuyên biệt dạy trẻ tự kỷ thì cực kì ít, không đủ khả năng để dạy và chữa trị hết các trẻ bị tự kỷ. Vấn đề khó khăn hơn là số lượng giáo viên chịu dạy trẻ tự kỷ là cực kì ít, và chuẩn mức đặt ra để dạy trẻ tự kỷ là 1 giáo viên chỉ kèm 2 tới 3 trẻ tự kỷ, điều này làm cho số lượng giáo viên có thể giữ trẻ tự kỷ là cực kì ít. Đó là chưa kể tới việc tiền học phí cho một trẻ tự kỷ là khá cao, cao hơn mức bình thường cho việc nuôi giữ một trẻ bình thường tới 2 3 lần.

Trẻ tự kỷ có thể lấy lại được khả năng tự lập bản thân nếu như bạn có thể phát hiện sớm được bé có nguy cơ mắc bệnh tự kỷ hay không vào lúc 2 tuổi, rồi từ đó có biện pháp dạy và chữa trị đúng lúc, kịp thời, để trẻ phát triển theo hướng tốt nhất giúp cho trẻ mắc bệnh tự kỷ khi lớn lên có thể tự nuôi sống bản thân và không cần dựa vào người thân xung quanh.



SHARE

tuvantretuky.com

THE SON-RISE PROGRAM - "BƯỚC KHỞI ĐẦU TỐT NHẤT CHO PHỤ HUYNH VÀ TRẺ TỰ KỶ".

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét