Bé 22 tháng đột nhiên không nói, ít giao lưu với mọi người là vì sao?

Tô Thùy Ninh

Bé 22 tháng đột nhiên không nói, ít giao lưu với mọi người là vì sao?

Chào bác sĩ, hôm nay cháu có 1 việc của con cháu mà làm cháu rất lo lắng ạ. Con trai cháu được 22 tháng cao 89cm nặng 14.4kg, cháu biết nói bập bẹ 1 số từ từ 10 tháng và phát triển bình thường đến 20 tháng. Từ 20 tháng cháu đột nhiên không nói câu nào, rồi khi có mẹ ở nhà thì không tiếp xúc với mọi người thường có biểu hiện cáu gắt khi ai động đến trừ mẹ, vẫn chơi với ăn nhưng không nói 1 từ nào nữa cùng lắm lúc Mẹ yêu yêu thì chỉ bảo moa moa thui. Cháu rất lo, chúng cháu cũng đã tích cực cho con đi chơi và giao lưu với mọi ng và các bạn thì bây giờ cháu chơi với mọi người nhưng vẫn không chịu nói từ nào cả ạ. Bác có thể cho cháu lời khuyên lúc này được không ạ, cháu xin chân thành cảm ơn.

BS. Đỗ Hữu Thảnh-Chuyên khoa Nội-Đã từng công tác tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Hà Nam

Bé 22 tháng đột nhiên không nói, ít giao lưu với mọi người là vì sao?



Chào bạn 
Bạn nên đưa bé đi khám bệnh để phát hiện và áp dụng chương trình giáo dục sớm cho trẻ bị bệnh tự kỷ, rất có thể con bạn bị bệnh tự kỷ.
Tự kỷ là những rối loạn phát triển của não với những đặc trưng là suy giảm khả năng hòa nhập xã hội, suy giảm khả năng giao tiếp, có những hành vi lặp lại và những quan tâm mang tính hạn hẹp.
- Các dấu hiệu của sự suy giảm khả năng hòa nhập xã hội là: Không cười với người khác, ít khi nhìn thẳng vào mắt người khác, thích chơi một mình, sống trong một thế giới riêng, không để ý đến bố mẹ, không thích chơi với trẻ khác, sống rất độc lập, tự lấy các đồ vật hoặc biết làm những việc sớm trước tuổi.
- Các dấu hiệu của sự suy giảm khả năng giao tiếp là: Không có phản ứng khi được gọi tên, không diễn tả được mình muốn gì, cử chỉ thường không hòa hợp với tiếng nói.
- Các hành vi lặp lại và bất thường bao gồm: Các hành vi rập khuôn; các hành vi đơn điệu, thiếu sự đa dạng, các hành vi có tính nghi thức…. 
Bạn cần tìm hiểu thêm về các phương pháp giao tiếp giáo dục trẻ mầm non, nhất là các chương trình giáo dục sâu rộng và có hệ thống, các chương trình can thiệp giáo dục tâm lý, chú trọng phát triển kỹ năng ngôn ngữ và xã hội,…. để áp dụng uốn nắn các hành vi khác lạ cho bé. 
Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe 
SHARE

tuvantretuky.com

THE SON-RISE PROGRAM - "BƯỚC KHỞI ĐẦU TỐT NHẤT CHO PHỤ HUYNH VÀ TRẺ TỰ KỶ".

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét