Liệu tôi có bị bệnh tự kỷ?



Năm nay tôi 23 tuổi, hiện đang làm tại một công ty cổ phần về phần mềm máy tính lớn tại Tp HCM, công việc của tôi có tính chất làm độc lập, ít giao tiếp và phải làm liên tục  10 tới 15 tiếng mỗi ngày. Làm được 2 năm thì tôi có cảm giác mình không muốn giao tiếp với người khác, không thích  tiếp xúc nhiều với mọi người, ít nói chuyện và một số biểu hiện tiêu cực khác, vậy liệu tôi có bị bệnh tự kỷ không hay chỉ là do môi trường làm việc tạo nên tính cách.

Trả lời: Bệnh tự kỷ là mọt hội chứng mà người mắc bệnh tự kỷ bị giảm và không có khả năng giao tiếp với người khác, thích sống một mình, có xu hương cô lập và xa cách mọi người xung quanh, nặng hơn thì người mắc bệnh tự kỷ chỉ sống co ro trong một góc phòng. Nói chung vẫn chưa có cái khái niệm cụ thể cho bệnh tự kỷ vì thường bệnh tự kỷ có dâu hiệu của một số bệnh khác nên rất dễ nhầm lẫn. Bệnh tự kỷ ở trẻ tự kỷ thì dễ dàng biết hơn vì nó là bẩm sinh như vậy và có dấu hiệu rõ ràng. Còn ở người lớn, đặc biệt là người bình thường rồi do gặp vấn đề về công việc, học tập, tiền bạc, gia đình,... mà mắc bệnh tự kỷ. Bệnh tự kỷ xuất phát từ não và người mắc bệnh tự kỷ là người mà não bộ bị tổn thương trong ngắn hạn và dài hạn cần phải được điều trị càng sớm càng tốt.
Một số thần đồng cũng có thể mắc bệnh tự kỷ và một số trẻ chậm phát triển cũng có thể coi là bị bệnh tự kỷ. Bệnh tự kỷ muôn hình muôn dạng nên muốn xác định có phải bị hay không thì cần phải tới khám xét tại các bệnh viện chuyên về kiểm tra bệnh tự kỷ hoặc tâm lý con người.
Như bạn thì rất có thể là đã mắc một số hội chứng  bệnh tự kỷ ở mức độ nhẹ. Với tính chất công việc của bạn như vậy thì việc bị ảnh hưởng về tâm lý và có các dấu hiệu trên đó cũng khá bình thường. Nhưng bạn cần phải đi khám và có biện pháp chữa trị kịp thời vì nếu để lâu khi não bị tổn thương nặng thì việc chữa trị càng trở nen khó khăn hơn. Ở trường hợp như bạn thì thuộc diện bịnh tự kỷ cấp độ nhẹ, có thể gọi là do ảnh hưởng tâm lý do mội trường làm việc, có thể điều trị bởi các bác sĩ tâm lý học và lành bệnh tùy thuộc vào nhiều yếu tố, thương thì từ 6 tháng tới 1 năm.

SHARE

tuvantretuky.com

THE SON-RISE PROGRAM - "BƯỚC KHỞI ĐẦU TỐT NHẤT CHO PHỤ HUYNH VÀ TRẺ TỰ KỶ".

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét