Các cách để phát hiện và phòng ngừa trẻ bị bệnh tự kỷ.



Bệnh tự kỷ là một căn bệnh mà không ai có thể lường trước được, nó như mà mộ căn bệnh tiềm tàng ở trong con người mà lúc nào cũng có thể mắc phải, đặc biết là trẻ nhỏ rất dễ bị mắc bệnh tự kỷ nếu không chú ý và phát hiện sớm sẽ để bệnh ngày càng nặng và khó chữa trị hơn.

Hiện nay, khi mà dấu hiệu bệnh tự kỷ ở trẻ nhỏ càng một tăng cao, theo thông kê thì bệnh tự kỷ là một trong nhưng bệnh có tỷ lệ người mắc phải cực kì cao trên thế giới. Số người mắc phải bệnh tự kỷ ở nam giới cao hơn 1,4 lần số người mắc bệnh tự kỷ ở nữ giới. Trẻ em là đối tượng mắc bệnh tự kỷ cần được quan tâm nhất hiện nay.

Bệnh tự kỷ được gọi là bệnh nhưng là tập hợp những hội chứngtự kỷ mà con người mắc phải, người mắc bệnh tự kỷ sẽ cực kì kém hoặc mất luôn khả năng giao tiếp với mọi người xung quanh. Với nhưng người bình thường do một vấn đề gì đó như stress dài hạn, sốc về tâm lý, áp lực mọi phía như học tập, tiền bạc, gia đình, ... hay tự ti về bản thân cũng là nguyên nhân dẫn tới bệnh tự kỷ. Những người mắc bệnh tự kỷ vì lí do này thì có thể chữa trị bằng cách tìm ra nguyên nhân dẫn đến việc người đó mắc bệnh tự kỷ, rồi sử dụng phương pháp điều trị tâm lý phù hợp là có thể trong một thời gian ngắn tùy vào từng người là lành bệnh. Với những người bị bệnh tự kỷ như thê này họ người mắc ở mất độ nhẹ, phát hiện càng sớm thì càng có thể chữa trị nhanh chóng, hiệu quả. Còn nếu để lâu, thì sẽ gây ra biến chứng, ảnh hưởng tâm lý, não bộ trầm trọng rồi sẽ rất khó để chữa trị.

Đối tượng thứ 2 mắc bệnh tự kỷ là ở trẻ nhỏ, đây là một trong những đối tượng mắc bệnh tự kỷ cực kỳ nhiều và để lại hậu quả cực kì cao cho người thân, và xã hội sau này. Trẻ tự kỷ có thể bị mắc từ lúc mới sinh ra, hoặc do tổn thương từ nhỏ vì não bộ cẩn thận nhạy cảm làm cho trẻ dễ mắc bệnh tự kỷ. Vì thế hiện nay có rất nhiều phương pháp và để phát hiện bệnh tự kỷ ở trẻ từ rất nhỏ. Nếu kiểm tra sớm thì có thể phát hiện trẻ tự kỷ từ 2 năm tuổi chỉ với những dấu hiệu cơ bản sau đây.
_ Trẻ ở 2 tuổi mà bạn thấy có các dấu hiệu như gọi tên không có phản ứng hay quay lại
_ Vẫn chưa biết nói hoặc lúc trước có nói bập bẹ nhưng sau một cơn đâu, sốt,... thì không thể nói được
_ Trẻ không có khả năng tiếp thu như, không biết đòi hỏi nhưng thứ đồ chơi xung quanh
_ Trẻ thích chơi một mình, nói chuyện không nhìn trực tiếp vào mặt người nói
_ Khóc, la hét không hiểu lý do và không thể dỗ dành được
_ Qua tập trung vào một thứ gì đó nhiều giờ liền
_ Chơi trò chơi có xu hướng quay vòng tròn ...

Và có rất nhiều dấu hiệu khác mà bạn nên chú ý, vì bệnh tự kỷ là căn bệnh phát hiện càng sớm thì khả năng chữa trị càng cao. Nhận biết được con mình có dấu hiệu bị mắc bệnh tự kỷ và đưa khi khám sớm là biện pháp an toàn giúp phong tránh và có biện pháp sử lý tốt nhất cho con mình.

SHARE

tuvantretuky.com

THE SON-RISE PROGRAM - "BƯỚC KHỞI ĐẦU TỐT NHẤT CHO PHỤ HUYNH VÀ TRẺ TỰ KỶ".

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét